วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

เรียนรู้วิธีการอุ้มกระต่ายที่ถูกวิธีกันดีกว่า..... ??

          หลาย ๆ คนมักจะมีความเชื่อที่ว่าการอุ้มกระต่ายนั้น ควรจะอุ้มด้วยการดึงหูทั้ง  2 ข้างของกระต่ายขึ้นมา ซึ่งในความเป็นจริงแล้ววิธีการอุ้มกระต่ายแบบนั้น มันจะส่งผลเสียให้กับกระต่ายเป็นอย่างมาก เพราะบริเวณใบหูของกะต่ายนั้นเต็มไปด้วยเส้นประสาทเยอะแยะมากมายและรวมถึงยังมีความบอบบางมากอีกด้วย การอุ้มกระต่ายด้วยการดึงหู จึงเป็นวีธีที่ผิดและหากหระต่ายได้รับบาดเจ็บ อาจจะส่งผลให้กระต่ายเสียชีวิตได้ ดังนั้นเรามีเรียนรู้การอุ้มกระต่ายที่ถูกวิธีกันดีกว่าค่ะ 

          1. เดินเข้าหากระต่ายช้า ๆ และค่อย ๆ นั่งลงให้อยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกับกระต่าย เพราะจะช่วยให้คุณอุ้มกระต่ายได้ถนัดยิ่งขึ้น จากนั้นลูบขนกระต่ายเบา ๆ เพื่อทำให้กระต่ายรู้สึกผ่อนคลายเสียก่อน

        2. เมื่อคุณแน่ใจว่า กระต่ายอยู่ในสภาพที่พร้อมจะให้อุ้มแล้ว ให้สอดมือเข้าไปที่ใต้ท้องกระต่าย และดึงกระต่ายเข้ามาแนบกับลำตัว

        3. ใช้มือทั้ง 2 ข้างของคุณประคองเท้าทั้ง 4 ข้างของกระต่ายเอาไว้ เพราะวิธีนี้จะช่วยให้กระต่ายรู้สึกปลอดภัย เมื่ออยู่ในอ้อมแขนของคุณ

        4. ถ้ากระต่ายดิ้นในระหว่างที่คุณกำลังอุ้ม ให้คุณกระชับแขนเข้าหากันเพื่อประคองกระต่ายเอาไว้ในอ้อมแขนให้แน่นยิ่งขึ้น และอยู่ในท่าทีพร้อมจะวางกระต่ายลงกับพื้น ซึ่งในระหว่างนี้ก็พยายามป้องกันไม่ให้กระต่ายกระโดดออกไปจากอ้อมแขนของคุณด้วย เพราะจะทำให้กระต่ายบาดเจ็บได้ง่าย ๆ

       5. เมื่อคุณต้องการจะวางกระต่ายลงกับพื้น ให้ย่อตัวลงบนพื้นช้า ๆ เมื่อย่อถึงพื้นแล้วก็ก้มตัวลงไปให้ใกล้กับพื้นมากที่สุด จากนั้นคลายวงแขนออกแล้วให้กระต่ายเดินออกจากอ้อมแขนของคุณเอง

( การอุ้มกระต่ายแบบผิดวิธี )



                                                        
 ( การอุ้มกระต่าบแบบถูกวิธี )





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น